Thời gian: 10/11/2023 12:00

Khai giảng Lớp tập huấn về kỹ năng số, an toàn thông tin trong chuyển đổi số, kinh tế số đối với doanh nghiệp

Sáng 10/11, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lớp tập huấn về kỹ năng số, an toàn thông tin trong chuyển đổi số, kinh tế số đối với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tham dự Khai giảng Lớp tập huấn có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn cùng các giảng viên đến từ Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên.

Quang cảnh Lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn cho biết: Thành phố Hải Phòng hiện có hơn 37.000 doanh nghiệp đang hoạt động, với khoảng 97% doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong bối cảnh dịch COVID-19 và những tác động mà nó mang lại, các doanh nghiệp nhỏ và vừa với sức cạnh tranh còn thấp cũng trở nên khó khăn; do vậy, các doanh nghiệp cần phải đổi mới mô hình kinh doanh trên cơ sở chuyển dần các hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống sang các phương thức dựa trên các nền tảng số. Do thời gian đào tạo ngắn, lượng kiến thức truyền tải là khá nhiều, đồng chí Giám đốc Sở đề nghị các đồng chí học viên dự học đầy đủ, nghiêm túc chấp hành nội quy khóa tập huấn, hăng hái phát biểu thảo luận, tiếp thu tốt các kiến thức để triển khai, áp dụng có hiệu quả vào cơ quan, đơn vị đang công tác.

TS. Vũ Xuân Nam - Giảng viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học                   Thái Nguyên trình bày nội dung khóa học.

Giảng viên Lớp tập huấn là TS. Vũ Xuân Nam và TS. Bùi Ngọc Tuấn - Giảng viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trình bày 12 học phần với các nội dung: Giới thiệu về An toàn thông tin cho doanh nghiệp; Nguyên tắc cơ bản của công nghệ Internet dùng cho doanh nghiệp; Các mối đe dọa và tấn công Internet phổ biến vào các doanh nghiệp; Bảo mật duyệt web và liên lạc email của doanh nghiệp; Kinh doanh trực tuyến và giao dịch thương mại điện tử an toàn; Bảo vệ thông tin cá nhân và quyền riêng tư; An ninh mạng không dây; Bảo mật thiết bị di động; An ninh mạng xã hội; Ứng phó và phục hồi sau sự cố; Các xu hướng mới nổi trong bảo mật Internet cho doanh nghiệp; Các khía cạnh đạo đức và pháp lý của bảo mật thông tin.

Cuối khóa học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra và được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học./.

PV

 

 

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 216615
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn