Thời gian: 08/11/2023 18:00

Nghiên cứu quy trình chế tạo anot bằng hợp kim Mg

Chiều 08/11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức họp Hội đồng tư vấn, phê duyệt thuyết minh đề tài: “Nghiên cứu xây dựng quy trình chế tạo chi tiết anot bằng hợp kim Mg-Zn ứng dụng bảo vệ cho công trình kết cấu thép”. Đề tài do TS. Vũ Viết Quyền cùng các cộng sự Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thực hiện.

TS. Vũ Viết Quyền báo cáo Hội đồng tư vấn.

Trong thời gian 22 tháng (từ tháng 11/2023 đến tháng 08/2025) nhóm tác giả sẽ làm rõ 02 vấn đề: Ảnh hưởng của độ tinh khiết nguyên liệu Mg đến các đặc tính điện hóa của anot hy sinh; Hợp kim hóa Mg với các nguyên tố hợp kim như kẽm, canxi, đất hiếm để chế tạo anot hy sinh có đặc tính điện hóa tốt, khả năng chống ăn mòn cao.

Ngoài các vấn đề tổng quan, 04 nội dung chính được nhóm nghiên cứu đề xuất thực hiện, gồm: Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ chế tạo Mg độ tinh khiết cao; Nghiên cứu chế tạo hợp kim anot hy sinh Mg có tính chất điện hóa và hiệu suất cao; Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất anot hy sinh Mg; Thử nghiệm chế tạo hợp kim và anot hy sinh Mg.

Hội đồng đánh giá cao công tác chuẩn bị đề cương của nhóm tác giả. Thuyết minh được đánh giá là rõ ràng, nghiêm túc và nêu bật được các nội dung cần nghiên cứu. Để hoàn thiện báo cáo thuyết minh cũng như định hướng triển khai đề tài sau khi được phê duyệt, nhóm nghiên cứu cần bổ sung một số nội dung sau: Bổ sung các trích dẫn để tham chiếu; Bổ sung sản phẩm nghiên cứu, cơ cấu thị trường và đơn vị chuyển giao; Làm rõ các quy trình trong báo cáo; Tính ưu việt của hợp kim anot cũng như quy mô thử nghiệm sản phẩm.

Ban Chủ nhiệm đề tài đồng ý chỉnh sửa thuyết minh theo ý kiến của Hội đồng./.

Hoàng Dũng

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 216623
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn