Thời gian: 12/06/2024 10:35

Hội thảo tư vấn phản biện lấy ý kiến vào Đề án “Thu hút và trọng dụng nhân tài thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”,

Sáng ngày 12 tháng 6 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện lấy ý kiến vào Đề án “Thu hút và trọng dụng nhân tài thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, do Sở Nội vụ chủ trì. TS Bùi Thanh Tùng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội.

Quang cảnh Hội thảo

Để tranh thủ được trí tuệ của các nhà khoa học, đại diện trí thức thành phố trong việc tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Đề án “Thu hút và trọng dụng nhân tài thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, ngày 12/06/2024, dưới sự chủ toạ của TS. Bùi Thanh Tùng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện nhằm lấy ý kiến của gần 40 nhà khoa học, trí thức khoa học công nghệ, tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Liên hiệp Hội và lãnh đạo một số Hội thành viên.

Những ý kiến đóng góp góp ý cho đề án đều thể hiện mong muốn các cơ chế, chính sách do thành phố ban hành trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thực sự phát huy hiệu quả, đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, còn một số vấn đề dự thảo Đề án đưa ra chưa thật sự rõ ràng, tính thuyết phục chưa cao, nhất là sự thống nhất giữa các nội hàm “nhân tài”  hay “nhân lực chất lượng cao”. Vì vậy, để có thể xây dựng Đề án một cách hoàn chỉnh, đúng với chỉ đạo của thành phố, đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại nội dung dự thảo Đề án, đồng thời tổ chức thêm một số hội nghị, hội thảo nhằm tập hợp thêm ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đơn vị, đặc biệt là các chuyên gia để Đề án đáp ứng các yêu cầu đặt ra và các tiêu chí về nội dung, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, đây là một Đề án khó, đề nghị những lần góp ý tiếp theo, về thời hạn gửi văn bản đóng góp ý kiến, Sở Nội vụ nên cân đối, cho thời gian dài hơn đủ để nghiên cứu một cách thấu đáo, đóng góp chất lượng, tránh hình thức.

Lượt truy cập: 215135
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn