Thời gian: 26/01/2024 14:00

10 sự kiện nổi bật năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố

Sáng ngày 26/01/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác năm 2024, gặp mặt nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn. Dự Hội nghị có TS. Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp Hội; ThS. Dương Ngọc Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng; các Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội; các thành viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Liên hiệp Hội; đại diện lãnh đạo các Hội thành viên, các Trung tâm, Câu lạc bộ trực thuộc Liên hiệp Hội, đại diện các đơn vị có nhiều đóng góp cho Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

Thay mặt Liên hiệp Hội, TS. Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu khai mạc và nêu bật 10 sự kiện hoạt động nổi bật của Liên hiệp Hội năm 2023, đó là: 1. Tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo chỉ đạo của Thành uỷ, kết hợp với sơ kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Liên hiệp Hội (khóa VII); 2. Chuẩn bị tốt về nội dung phục vụ buổi làm việc của Ban Thường vụ Thành uỷ với đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam; Chương trình gặp mặt, tiếp xúc, đối thoại của Thường trực Thành uỷ với trí thức thành phố trong thời gian tới; 3. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu để Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 35/2023/QĐ-UBND ngày 4/10/2023 v/v ban hành Quy định tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng; 4. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu để Uỷ ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 55/2023/QĐ-UBND ngày 15/12/2023 quy định về hoạt động Tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng; 5. Hoạt động Tư vấn, phản biện, giám định xã hội có những chuyển biến tích cực, tiếp tục được quan tâm và duy trì nền nếp; 6. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức được mở rộng và đa dạng; 7. Công tác phát triển tổ chức và hội viên được đẩy mạnh; 8. Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ tư thành công và đạt chất lượng tốt; 9. Chương trình hỗ trợ bệnh nhân điều trị cai nghiện bằng methadone có nhiều hoạt động phong phú; 10. Công tác thi đua khen thưởng được quan tâm, chú trọng.

TS. Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, TS. Phạm Hữu Thư - Phó Chủ tịch Thương trực Liên hiệp Hội trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2024, với các nhiệm vụ: 1. Triển khai, quán triệt trong toàn hệ thống việc tổ chức học tập, thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Chương trình hành động của Thành ủy về “tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới”; 2. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Khoa học và Công nghệ và các Sở, ngành liên quan chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung liên quan phục vụ cho buổi gặp mặt, tiếp xúc, đối thoại của Thường trực Thành uỷ với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thành phố; 3. Triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 55/2023/QĐ-UBND ngày 15/12/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố; 4. Chủ trì và phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động thành phố, Hội Nông dân thành phố và các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hải Phòng lần thứ 5 (2024 - 2025); 5. Phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các sở, ngành, các tổ chức xã hội nghề nghiệp tổ chức một số hội thảo, toạ đàm khoa học, hội nghị thông tin chuyên đề; 6. Phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tiếp tục hoàn thiện dự thảo “Quy chế biểu dương, tôn vinh trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu”, báo cáo UBND thành phố sớm ban hành; 7. Nghiên cứu, học tập kinh nghiệm của một số Liên hiệp Hội các tỉnh bạn (nhất là các đơn vị trong Cụm thi đua số 2) trong việc phát triển các hội viên liên kết, hội viên tập thể là các Viện nghiên cứu, các trường Đại học, Cao đẳng, các tổ chức khoa học công nghệ, các doanh nghiệp trên địa bàn; 8. Kiện toàn nhân sự Ban chấp hành Liên hiệp Hội; 9. Chuẩn bị các điều kiện, nội dung cho tổ chức Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030; 10. Tổ chức, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, có trách nhiệm vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 Liên hiệp các Hội Khoa học Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; 11. Tiếp tục phối hợp với các tổ chức trong nước: Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Phòng (CDC), Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI), Quỹ Toàn cầu triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình “điều trị phục hồi, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân điều trị nghiện bằng Methadone”.

TS. Phạm Hữu Thư - Phó Chủ tịch Thương trực Liên hiệp Hội  trình bày phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đều nhất trí với phương hướng nhiệm vụ đề ra năm 2024 và khẳng định vai trò của Liên hiệp Hội đã được nâng lên một bước, đặc biệt trong công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội. Trong năm 2024, các Hội thành viên và đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội cần tiếp tục chủ động đề xuất và xây dựng chương trình phối hợp với Liên hiệp Hội trong các mặt hoạt động: Tư vấn phản biện, giám định xã hội và phổ biến kiến thức, giao lưu kết nối, để qua đó tiếp tục nâng cao vị thế, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội và vai trò của đội ngũ trí thức trong hệ thống Liên hiệp Hội, tiếp tục có nhiều đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển thành phố.

6 tập thể, 1 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có thành tích trong tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố lần thứ 4.

Lãnh đạo Liên hiệp Hội khen thưởng 4 tập thể, 3 cá nhân.

Nhân dịp này, 06 tập thể, 01 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố vì có thành tích trong tổ chức, tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật thành phố lần thứ tư; Lãnh đạo Liên hiệp Hội khen thưởng 04 tập thể, 03 cá nhân thuộc Liên hiệp Hội có thành tích trong công tác phát triển Hội.

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 216225
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn