Thời gian: 09/10/2024 17:50

Hội nghị Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hải Phòng

Sáng ngày 09/10, tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ về kết quả công tác 9 tháng, nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2024 và một số công tác khác. TS. Bùi Thanh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2024 công tác chuyên môn của Liên hiệp Hội tiếp tục được nâng cao về chất lượng và hiệu quả: Hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức được cải tiến theo hướng đa dạng về đối tượng thu hút, phong phú về nội dung tuyên truyền, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; hoạt  động tư vấn phản biện được triển khai khá hiệu quả, sôi nổi: các ý kiến tư vấn, phản biện của Liên hiệp Hội đã góp phần giúp lãnh đạo thành phố, các Sở, ngành, các cấp có thêm cơ sở, luận cứ khoa học trong quá trình xác định, phê duyệt và tổ chức thực hiện các dự án, đề án, chương trình, kế hoạch, cơ chế chính sách phát triển kinh tế xã hội, được các cơ quan, ban, ngành thành phố ghi nhận; Hội thi Sáng tạo kỹ thuật đã được thực hiện một cách đồng bộ, bài bản, bước đầu có hiệu ứng tích cực; công tác phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan được thực hiện một cách chủ động, cầu thị, được các ngành ủng hộ, tạo điều kiện hợp tác, giúp đỡ. Bên cạnh đó, các hoạt động thi đua trong khuôn khổ Cụm thi đua số II Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và Khối thi đua các Hội Văn hoá - Xã hội I thành phố cũng được thực hiện một cách bài bản, được các đơn vị bạn đánh giá cao về tính sáng tạo, sự chu đáo trong tổ chức, triển khai. 

Trong 3 tháng cuối năm 2024, Liên hiệp Hội tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch công tác, tổng kết năm 2024, triển khai xây dựng kế hoạch công tác năm  2025; Tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao tại Chương trình  hành động số 70-Ctr/TU của Ban Thường vụ Thành uỷ thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban chấp hành trung ương Đảng (khóa XIII)  “về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu  phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới” và Kế hoạch triển  khai của Ủy ban nhân dân thành phố; Tiếp tục công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa  học và Kỹ thuật thành phố lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030; Triển khai các nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội được Ủy ban nhân dân thành phố giao, các hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến kiến thức và hội thảo khoa học theo kế hoạch với tinh thần trách nhiệm cao; Tiếp tục công tác  tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành  phố Hải Phòng lần thứ năm (2024 - 2025) …

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, PGS.TS. Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng (BVPSHP) giới thiệu và dẫn Đoàn tham quan toà nhà khám chữa bệnh, dịch vụ kỹ thuật cao - Khoa Quốc tế. Tòa nhà mới Khoa Quốc tế được bệnh viện xây dựng và đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng, hệ thống máy móc y khoa ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại như: máy siêu âm voluson expert 22, máy chụp nhũ ảnh 3D thế hệ mới, hệ thống xét nghiệm thế hệ mới HPV mRNA... để đảm bảo người dân được hưởng những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất. Đội ngũ y bác sĩ của Khoa Quốc tế nói riêng và BVPSHP nói chung được lựa chọn, đào tạo cập nhật liên tục các công nghệ khám chữa bệnh mới, làm chủ các kỹ thuật, máy móc hiện đại. Khoa Quốc tế cung cấp đầy đủ các dịch vụ thăm khám chuyên sâu và toàn diện các chuyên khoa như: Hỗ trợ sinh sản, chẩn đoán trước sinh, khám phụ khoa, sinh thường, sinh mổ..., các chuyên khoa được quy hoạch khoa học tại các khu vực riêng biệt. Đây là một khẳng định ngày càng rõ hơn vị trí khám chữa bệnh chất lượng đầu ngành của BVPSHP trong lĩnh vực sản phụ khoa khu vực duyên hải Bắc Bộ.

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 234617
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn