Thời gian: 23/11/2023 01:00

Hoạt động cộng đồng tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, giảm kỳ thị đối với người bệnh, kết hợp hành động cùng bảo vệ môi trường

Thực hiện Chương trình hỗ trợ điều trị phục hồi đối với bệnh nhân đang điều trị methadone năm 2023, sáng ngày 23/11/2023, tại Đồ Sơn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức Hoạt động cộng đồng tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, giảm kỳ thị đối với người bệnh, kết hợp hành động cùng bảo vệ môi trường cho 12 nhóm Tự lực “Xây dựng niềm tin, vượt lên chính mình” tham gia chương trình điều trị phục hồi trên địa bàn thành phố. 

Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố; ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn; đại diện các ban, ngành, đơn vị; các chuyên gia, bác sĩ Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, Bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng, Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng, lãnh đạo Trung tâm y tế, các cơ sở Methadone đồng hành cùng Chương trình điều trị phục hồi thành phố; các trưởng, phó nhóm và các thành viên của 12 nhóm Tự lực “Xây dựng niềm tin, vượt lên chính mình” tham gia Chương trình điều trị phục hồi thành phố: Hải An, Tiên Lãng, Dương Kinh, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Thanh Xuân, An Lão, Vĩnh Niệm, Thủy Nguyên, Đồ Sơn, Kiến An, An Hưng.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố chỉ rõ: Theo báo các của CDC, tính đến ngày 30/12/2022, thành phố Hải Phòng có 6.275 người nhiễm HIV còn sống và 5.405 người đã chết do AIDS, số bệnh nhân nhiễm HIV đang được theo dõi điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV) là 5.364 người.  Tình hình ma túy trên thành phố tính đến tháng 10/2023: Theo ước tính toàn thành phố có khoảng 8.312 người sử dụng ma túy và có 3.838 người đang được điều trị thay thế bằng Methadone.

Trong những năm qua, công tác phòng chống Ma túy và HIV/AIDS của Hải Phòng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần tích cực vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của thành phố; là một trong những địa phương đi đầu về công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS - được Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao kết quả phòng chống HIV/AIDS.

Ông Nguyễn Văn Kính phát biểu, Hải Phòng của chúng ta ngoài vấn đề HIV/AIDS và ma túy ra chúng ta còn phải đối mặt với tình hình ô nhiễm môi trường. Với tinh thần, Từ chối túi nylon và đồ nhựa dùng một lần để cứu Trái Đất - Rác thải nhựa là tội đồ của sự diệt chủng biển cả. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng cùng với 12 nhóm tự lực tổ chức hoạt động cộng đồng tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy - HIV/AIDS, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người bệnh, kết hợp hành động cùng bảo vệ môi trường “Vì một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”.

Sau Lễ khai mạc, các đại biểu, các nhóm tực lực di chuyển ta bãi biển Đồ Sơn thu dọn rác thải nhằm thực hiện mục tiêu “Chung tay bảo vệ môi trường”.


Bên cạnh đó là các hoạt động: Tổ chức Thi nhảy bao bố, giao lưu văn nghệ nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho các thành viên tham gia điều trị phục hồi bằng methadone.

Trung Hiếu

 

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 216189
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn