Thời gian: 25/08/2023 09:12

Hội nghị truyền thông, phổ biến kiến thức nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng và các tác hại của việc sử dụng ma túy khi đang điều trị methadone

Thực hiện Thỏa thuận Hợp tác giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng với Ban quản lý dự án “Tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội và các tổ chức cộng đồng trong phòng chống HIV/AIDS”. Ngày 25/8/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị truyền thông, phổ biến kiến thức nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng và các tác hại của việc sử dụng ma túy khi đang điều trị methadone.

Quang cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có Ông Phạm Nguyên Hà, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Quỹ toàn cầu và phòng, chống HIV/AIDS; Ông Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố; Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền, Trưởng cơ sở Methadone Ngô Quyền, Hải Phòng gần 100 bệnh nhân đang điều trị methadone tại Cơ sở Methadone Ngô Quyền, Hải Phòng.

Tại Hội nghị truyền thông, với sự truyền đạt của TS. Trần Hoàng Huyền Trâm, Phó Trưởng ban Khoa học - Công nghệ và Tư vấn phản biện, các đại biểu được trang bị, nghe các nội dung:

- Thế nào là bệnh nghiện? Các đặc tính quan trọng của bệnh nghiện là gì?; Những tác động của ma túy tới sức khỏe thể chất, tinh thần và hệ thần kinh khi lạm dụng ma túy; Khi sử dụng ma túy, não bộ sẽ có những thay đổi thế nào?

- Điều trị methadone là gì? Những điều lưu ý khi điều trị methadone; Lưu ý chăm sóc sức khỏe khi điều trị methadone. Sự tương tác thuốc giữa methadone và các loại chất gây nghiện khác; Tác hại của việc sử dụng các chất gây nghiện trong khi điều trị methadone là gì?

- Vì sao chế độ dinh dưỡng là quan trọng đối với bệnh nhân điều trị nghiện? Những loại vitamin, khoáng chất cần bổ sung là gì? Chế độ ăn uống khỏe mạnh và những loại thực phẩm bổ sung chất.

TS. Trần Hoàng Huyền Trâm thông tin tại hội nghị

Hội nghị truyền thông nhận được sự tham gia đông đủ, tích cực của các đại biểu là các bệnh nhân đang điều trị Methadone tại các cơ sở Methadone Ngô Quyền thuộc Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền và đại diện một số sở, ban, ngành thành phố. Nội dung kiến thức truyền đạt thu hút sự quan tâm, chú ý lắng và thảo luận sôi nổi của các đại biểu tham dự.

Các đại biểu tham dự

Kết thúc Hội nghị truyền thông lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu và PC HIV/AIDS, Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đánh giá cao hoạt động truyền thông do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức. Đồng thời cũng mong muốn Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa góp phần phổ biến những kiến thức  bổ ích cho cộng đồng, giúp cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống, hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị Methadone tái hòa nhập cộng đồng bền vững.

Các tin cũ hơn

Lượt truy cập: 216804
Trực tuyến: ...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT HẢI PHÒNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Nguyễn Văn Kính - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hải Phòng

 Địa chỉ: Số 6-8 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Điện thoại: 0225.3745.363

 Email: lienhiepkhkt@haiphong.gov.vn